Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh sẽ giúp bạn tránh xa được tiểu đường. Dưới đây là 5 điều nên làm để phòng bệnh.

Ăn món có giấm trước bữa chính

Nghiên cứu của các chuyên gia tại Mỹ cho thấy, người ăn các món có chưa giấm trước bữa ăn có thể giảm thiểu nguy cơ mắc tiểu đường hơn so với bình thường.

Nguyên nhân là do trong giấm có chứa lượng không nhỏ axit axetic, loại chất này có khả năng làm bất hoạt các enzyme tiêu hóa tinh bột nhờ đó mà giảm đi lượng chất bột đường hấp thu vào cơ thể.

Chăm đi bộ

Có 1 thực tế mà không phải ai cũng biết là đi bộ thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc tiểu đường lên đến 33% so với người ít đi.

Theo các chuyên gia, việc vận động thường xuyên như đi bộ sẽ giúp cơ thể tăng số lượng thụ thể insulin ở trong các tế bào. Lúc này, insulin sẽ đưa đường đến nơi cần nhờ vậy mà cơ thể có đủ năng lượng để hoạt động, học tập trong 1 ngày dài.

Sử dụng các sản phẩm có tác dụng giảm đường trong máu

Đối với người bị tiểu đường, nên lựa chọn các loại ngũ cốc với hàm lượng chất xơ cao để có thể giảm được tối đa lượng đường trong máu mà vẫn bổ sung đủ dưỡng chất, năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Hạn chế ăn các món chiên rán, dầu mỡ, các loại bánh, kẹo, đồ ngọt. Trong quá trình lựa chọn thực phẩm, nên chú ý lựa những loại được chuyên gia khuyến khích ăn, tránh sử dụng các sản phẩm có thể làm cho đường huyết biến động nhé.

Bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm hỗ trợ người bị tiểu đường mà Allapro đang cung cấp.

Ngủ đúng giờ, đủ giấc

Giấc ngủ có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của bạn, đặc biệt là với những ai đang mắc bệnh tiểu đường.

Nghiên cứu chỉ ra, những người ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn gấp 2 lần so với người ngủ đủ từ 7 – 8 tiếng. Lưu ý, giấc ngủ rất quan trọng, bạn chỉ nên ngủ đủ giấc, không nên ngủ quá nhiều bởi nó cũng là nguyên nhân khiến bạn mắc tiểu đường đấy. Thực tế, người ngủ quá 8 giờ mỗi ngày có tỷ lệ mắc bệnh cao gấp 3 lần so với bình thường.

Hạn chế ăn thịt đỏ

Nhiều công trình nghiên cứu đã chỉ ra mối quan hệ mật thiết giữa thịt đỏ và bệnh tiểu đường. Nếu bạn ăn thịt đỏ nhiều hơn 5 lần mỗi tuần thì đồng nghĩa với việc, bạn có khả năng mắc bệnh cao hơn 29% so với người ít ăn. Đặc biệt, bạn cũng cần hạn chế ăn đồ ăn nhanh như thịt xông khói hay xúc xích nhé.